Myth isa: upang i-promote ng isang mahabang mainit na kotse burning
Ang isang malaking bilang ng mga sasakyang naka-park sa labas, habang sa hilaga ay karaniwang mababa ang temperatura, init ng ilang minuto ang kotse ay naging ang water truck mga may-ari gawin araw-araw homework umaga, insisted pandilig mainit na tubig temperatura sa normal hanggang sa kalsada ay din ang may-ari ng water truck ng maraming mga tao. Ito ba ay tama?
ang sagot ay negatibo. Water truck eksperto tulis out na ang isang mahabang panahon ng kawalang-ginagawa, ang engine umabot normal time na temperatura ay nagiging mas mahaba, Gasoline ay sprayed papunta sa likod ng ang balbula pagkatapos ng mabagal na rate ng pagsingaw, carbon din arises. Habang nasa idle kondisyon, ipasok Engine air daloy ay maliit na, kaya paglilinis epekto ng carbon ay magiging mahina, ay itaguyod ang pagtitiwalag ng coke.
Ang tamang diskarte: Para sa kasalukuyang modelo, matapos ang tungkol sa kalahati ng isang minuto sa lugar ng kinaroroonan mainit na kotse, maaari mong sa mababang bilis, hindi mo gusto Bigfoot balbula, bilis ay hindi tatakbo kaagad, ito ay naging ganap na kaya ng gumaganap ang mga kinakailangang urban pagmamaneho, ang sasakyan ay paglalakbay bago 1km Unti-unti nadagdagan sa loob ng temperatura, upang makamit ang proseso mainit na kotse. Long mainit na kotse bilang karagdagan sa nadagdagan fuel consumption at carbon, nang walang anumang pakinabang.
Gawa-gawa: Mababang-speed nagmamaneho anti-coking
Ngayon ang presyo ng langis ng mas mataas at mas mataas na, upang gasolina-mahusay, at upang maiwasan ang mga hindi kinakailangang fuel carbon formation, maraming may-ari maging pandilig Tthe "low high school block" iyon ay, kapag ang engine ay sa isang mababang bilis shift papunta sa susunod na gear, at naisin maaari niyang baguhin gear mas mabilis kaysa sa bilis DSG transmisyon, upang makamit ang mababang gastos ng langis, bawasan layuning carbon. Tulad ng alam ng lahat, ito ay ganito ang hitsura ng ibabaw ng fuel Actually pinabilis ang pagbuo ng coke. Sa ganitong high-speed mababang-speed kondisyon, ang engine ay hindi lamang madaling kapitan ng malakas na putok, habang ang paggamit ay mas mabagal, ay hindi maaaring sa oras na ito "fun" nasusunog gasolina evaporates nagiging sanhi ng paggamit sari-sari, balbula at iba pang bahagi upang makabuo ng coke.
Ang tamang diskarte: Depende sa sasakyan, isang naaangkop na pagtaas sa shift at pagmamaneho bilis. Lalo na maliit displacement manual modelo At high-revving engine, ay maaaring convert ganap hinarangan sa 2500-3000, lamang coke at hindi madaling kumatok, ngunit mula sa isang praktikal na siya epekto, sasakyan dynamic na pagganap din ay maaaring pinabuting, habang dahil sa mas mataas na kahusayan combustion ng engine, fuel consumption ay mas kanais-nais.
Myth: High-speed pull "burn-out" coke
Maraming mga may-ari ay may narinig ng patubigan sa pandilig coke Running bilis "siper" ay magagawang upang tingnan ang carbon tinanggal. Subalit, tulad ng isang pulutong ng mga bakuna ay maaaring maiwasan ang sakit, ngunit hindi gamutin, tulad ng, hilahin speed mapipigilan carbon pagtitiwalag, ngunit para sa malakas na pagdirikit, lubhang stubborn uling at walang magandang paglilinis action, lamang ang kabaligtaran ng gasolina gastos wala.
Ang tamang diskarte: prevention water truck mga may-ari ay maaaring pagsamahin mataas na bilis na may isang kamay sa pamamagitan ng paminsan-minsang o mataas na bilis ng pagmamaneho Upang mapabagal ang produksyon ng coke; sa kabilang dako, kung ang engine ay naging coke, kailangan mong ganap na malinis malutas. Coke pakikitungo sa mga pinaka-epektibong taktika ay upang linisin ang, kaya ang ilang mga may-ari ng patubigan naniniwala na carbon ay hindi kahila-hilakbot, kahit na ano ang mga sintomas ng carbon ay maaaring maging "isang maghugas off ito." Ang sagot ay hindi kaya simple, ito ay pangunahin dahil sa iba't-ibang pamamaraan ng paglilinis ay may pakinabang at disadvantages.
Hubei ChangJie Espesyal Automobile Co. Ltd
E-mail: cj802@urspv.com
Tel: 0086-0722-3229933
Ang isang malaking bilang ng mga sasakyang naka-park sa labas, habang sa hilaga ay karaniwang mababa ang temperatura, init ng ilang minuto ang kotse ay naging ang water truck mga may-ari gawin araw-araw homework umaga, insisted pandilig mainit na tubig temperatura sa normal hanggang sa kalsada ay din ang may-ari ng water truck ng maraming mga tao. Ito ba ay tama?
ang sagot ay negatibo. Water truck eksperto tulis out na ang isang mahabang panahon ng kawalang-ginagawa, ang engine umabot normal time na temperatura ay nagiging mas mahaba, Gasoline ay sprayed papunta sa likod ng ang balbula pagkatapos ng mabagal na rate ng pagsingaw, carbon din arises. Habang nasa idle kondisyon, ipasok Engine air daloy ay maliit na, kaya paglilinis epekto ng carbon ay magiging mahina, ay itaguyod ang pagtitiwalag ng coke.
Ang tamang diskarte: Para sa kasalukuyang modelo, matapos ang tungkol sa kalahati ng isang minuto sa lugar ng kinaroroonan mainit na kotse, maaari mong sa mababang bilis, hindi mo gusto Bigfoot balbula, bilis ay hindi tatakbo kaagad, ito ay naging ganap na kaya ng gumaganap ang mga kinakailangang urban pagmamaneho, ang sasakyan ay paglalakbay bago 1km Unti-unti nadagdagan sa loob ng temperatura, upang makamit ang proseso mainit na kotse. Long mainit na kotse bilang karagdagan sa nadagdagan fuel consumption at carbon, nang walang anumang pakinabang.
Gawa-gawa: Mababang-speed nagmamaneho anti-coking
Ngayon ang presyo ng langis ng mas mataas at mas mataas na, upang gasolina-mahusay, at upang maiwasan ang mga hindi kinakailangang fuel carbon formation, maraming may-ari maging pandilig Tthe "low high school block" iyon ay, kapag ang engine ay sa isang mababang bilis shift papunta sa susunod na gear, at naisin maaari niyang baguhin gear mas mabilis kaysa sa bilis DSG transmisyon, upang makamit ang mababang gastos ng langis, bawasan layuning carbon. Tulad ng alam ng lahat, ito ay ganito ang hitsura ng ibabaw ng fuel Actually pinabilis ang pagbuo ng coke. Sa ganitong high-speed mababang-speed kondisyon, ang engine ay hindi lamang madaling kapitan ng malakas na putok, habang ang paggamit ay mas mabagal, ay hindi maaaring sa oras na ito "fun" nasusunog gasolina evaporates nagiging sanhi ng paggamit sari-sari, balbula at iba pang bahagi upang makabuo ng coke.
Ang tamang diskarte: Depende sa sasakyan, isang naaangkop na pagtaas sa shift at pagmamaneho bilis. Lalo na maliit displacement manual modelo At high-revving engine, ay maaaring convert ganap hinarangan sa 2500-3000, lamang coke at hindi madaling kumatok, ngunit mula sa isang praktikal na siya epekto, sasakyan dynamic na pagganap din ay maaaring pinabuting, habang dahil sa mas mataas na kahusayan combustion ng engine, fuel consumption ay mas kanais-nais.
Myth: High-speed pull "burn-out" coke
Maraming mga may-ari ay may narinig ng patubigan sa pandilig coke Running bilis "siper" ay magagawang upang tingnan ang carbon tinanggal. Subalit, tulad ng isang pulutong ng mga bakuna ay maaaring maiwasan ang sakit, ngunit hindi gamutin, tulad ng, hilahin speed mapipigilan carbon pagtitiwalag, ngunit para sa malakas na pagdirikit, lubhang stubborn uling at walang magandang paglilinis action, lamang ang kabaligtaran ng gasolina gastos wala.
Ang tamang diskarte: prevention water truck mga may-ari ay maaaring pagsamahin mataas na bilis na may isang kamay sa pamamagitan ng paminsan-minsang o mataas na bilis ng pagmamaneho Upang mapabagal ang produksyon ng coke; sa kabilang dako, kung ang engine ay naging coke, kailangan mong ganap na malinis malutas. Coke pakikitungo sa mga pinaka-epektibong taktika ay upang linisin ang, kaya ang ilang mga may-ari ng patubigan naniniwala na carbon ay hindi kahila-hilakbot, kahit na ano ang mga sintomas ng carbon ay maaaring maging "isang maghugas off ito." Ang sagot ay hindi kaya simple, ito ay pangunahin dahil sa iba't-ibang pamamaraan ng paglilinis ay may pakinabang at disadvantages.
Hubei ChangJie Espesyal Automobile Co. Ltd
E-mail: cj802@urspv.com
Tel: 0086-0722-3229933
没有评论:
发表评论