เกลือ 1 น้ำน้ำแข็งและเครื่องทำความเย็นน้ำแข็ง
ที่ความดันบรรยากาศจุดหลอมละลายของน้ำแข็งเป็น 0 ℃ น้ำแข็งละลายเมื่อความร้อนเป็น 334.8kJ / กก. เพิ่มเกลือในน้ำน้ำแข็งสามารถลดจุดหลอมละลาย ในช่วงหนึ่ง, ปริมาณเกลือของไอน้ำในมากขึ้นที่ต่ำกว่าจุดหลอมเหลว ทดลองแสดงให้เห็นว่าเมื่อมวลของเกลือที่เพิ่มให้กับมวลน้ำแข็ง 29%, จุดหลอมละลายของ ส่วนผสมสามารถจะต่ำเป็น -21.2 ℃ เพิ่มเกลือถ้ามีจุดหลอมเหลวจะไม่ลดลง อุณหภูมิที่เหมาะสมเป็นไปตามปกติในการขนส่งของ รถบรรทุกตู้เย็น การขนส่งสินค้าเพื่อเลือกองค์ประกอบที่แตกต่างของน้ำแข็งเกลือ เช่นการใช้ปริมาณเกลือ 22% ของเกลือของน้ำแข็งที่อุณหภูมิภายในจะถูกเก็บไว้ที่ -18 ~ -13 ℃
เครื่องทำความเย็นน้ำแข็งน้ำหมายถึงการลงทุนน้อยกว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่ำ แต่น้ำธรรมดา (เกลือ) ของน้ำแข็งต่อหน่วยมวลของการดูดซับความร้อนน้อยภายในเย็น จำกัด ด้วย จะก่อให้เกิดมลพิษต่อสภาพแวดล้อม, อาหาร, ช่องการขนส่งสินค้าและการกัดกร่อนค่าความชื้นหลังจากละลายเกลือน้ำแข็ง ดังนั้นน้ำเย็นน้ำแข็ง (เกลือ) ส่วนใหญ่อยู่ในปลาและสัตว์น้ำอื่น ๆ เดือนของการขนส่งตู้เย็น
เครื่องทำความเย็น 2 น้ำแข็ง
ที่ความดันบรรยากาศน้ำแข็งแห้ง (CO2 แข็ง) อุณหภูมิต่ำระเหิด (-78.9 ℃) ระเหิดจำนวนสัตว์เลือดอุ่น (573.5kJ / กก.) ก็จะเป็นรถที่มาเป็นเย็นไม่เพียง แต่ จะได้รับอุณหภูมิต่ำ (โดยทั่วไปต่ำที่อุณหภูมิ -20 ℃) และส่งผลให้ความเย็นมากขึ้น เพื่อให้โหมดการระบายความร้อนเหมาะสำหรับการขนส่งของอาหารในตู้เย็น
อุปกรณ์ระบายความร้อนด้วยน้ำแข็งแห้งเป็นเรื่องง่ายลงทุนต่ำและการดำเนินงานค่าใช้จ่ายในการใช้งานง่าย, สินค้าจะไม่ชื้น น้ำแข็งแห้งก๊าซระเหิด COZ ผลิตสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์
ลดการเกิดออกซิเดชันไขมันและทำให้เสียการหายใจของผักและผลไม้ อย่างไรก็ตามการระเหิดน้ำแข็งแห้งสามารถนำไปสู่น้ำค้างแข็ง; ผักผลไม้และก๊าซ CO2 อื่น ๆ แช่แข็งหายใจ
มากเกินไปจะทำให้เกิดเนื้อร้าย; ยากที่จะปรับอุณหภูมิภายในรถ; ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นของน้ำแข็งแห้งและการบริโภคที่มีขนาดใหญ่ก็คือการใช้ในทางปฏิบัติน้อย
3 เครื่องทำความเย็นจานเย็น
หลักการจานเย็นทำความเย็นสะสมเย็นจะได้รับตู้เย็นคือการใช้น้ำหล่อเย็นแช่แข็ง ก่อนที่จะส่งภายในช่องแรกในตัวแทนเก็บในตู้เย็น "เต็มรูปแบบ เย็น "ได้รับอนุญาตให้เย็นที่จะแช่แข็งแล้วใช้น้ำเย็นในการขนส่งในน้ำหล่อเย็นดูดซับความร้อนจะละลายอุณหภูมิช่องด้านในจะถูกเก็บไว้ที่การขนส่งช่วงอุณหภูมิของ สินค้าภายใน มันจะเย็นยังเป็นที่รู้จักในฐานะ "จานจัดเก็บ."
ประเภทโครงสร้างแผ่นเย็นหน่วยทำความเย็นจะแบ่งออกเป็นรูปแบบโดยรวมและแยก โรงไฟฟ้าหนึ่งหน่วยทำความเย็นและคณะกรรมการจัดเก็บข้อมูลมีการตั้งค่าให้แห้งรถ; รถเป็นอุปกรณ์ที่มีหน่วยทำความเย็นเพียงแยกและจัดเก็บจาน เมื่อจอดรถ, การใช้พลังงานต่อหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยทำความเย็นสำหรับคณะกรรมการจัดเก็บข้อมูล "เรียกเก็บเย็น."
การปฏิบัติในการใช้งานของหลัง น้ำหล่อเย็นส่วนใหญ่จะเป็นวิธีการแก้ปัญหา eutectic จุดหลอมเหลวต่ำจุดหลอมเหลวมักจะต่ำกว่าอุณหภูมิที่เหมาะสมภายในรถเกี่ยว 10 ℃ เมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลงการขนส่งที่เหมาะสมของสินค้าองค์ประกอบของการแก้ปัญหายูเทคติกได้รับการแต่งตั้งมีการเปลี่ยนแปลง
หน่วยจานเย็นตัวเองหนักขนาดใหญ่ครอบครองปริมาณบางอย่างของรถ แต่เพียงครั้งเดียวค่าใช้จ่ายเย็นเย็นเป็นเวลา 8 ~ 15H ดังนั้นจานเย็นเครื่องทำความเย็นดัดแปลงในระยะสั้น การขนส่งระยะทางของรถบรรทุกตู้เย็นแสงในปีที่ผ่านมาเป็นพลังงานและมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมได้กลายเป็นคำถามที่สำคัญมากขึ้นในการทำความเย็นจานเย็น โปรแกรมที่พัฒนาอย่างรวดเร็วได้กลายเป็นที่สองเท่านั้นที่ทำความเย็นระบายความร้อนเครื่องจักรกลทาง
4. การระบายความร้อนไนโตรเจนเหลว
ระบายความร้อนไนโตรเจนเหลวคือการใช้ความร้อนของการกลายเป็นไอของไนโตรเจนเหลวสำหรับระบายความร้อน ที่ความดันบรรยากาศไนโตรเจนเหลวเดือดที่ -196 ℃, ความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอ เป็น 200kJ / กก. ความร้อนที่เฉพาะเจาะจงของไนโตรเจน 1.05kJ / (kg. ℃) ต่อกิโลกรัมไนโตรเจนเหลวจึงระเหยและความอบอุ่นกับ -20 ℃ความร้อนเป็นเรื่องเกี่ยวกับการดูดซึม 385kJ เดือดต่ำ จุดไนโตรเจนเหลวและออกซิเจนเป็นผลพลอยได้จึงได้รับช่วงกว้างของการใช้งาน
โครงสร้างไนโตรเจนอุปกรณ์ทำความเย็นเหลวเป็นง่ายและเชื่อถือได้ไม่มีเสียงดังรบกวนและมลพิษ กำลังการผลิตไนโตรเจนระบายความร้อนของเหลวระบายความร้อนอย่างรวดเร็วเหมาะสำหรับการแช่แข็งอย่างรวดเร็ว
กลายเป็นไอของไนโตรเจนเหลวไม่ก่อให้เกิดความชื้นภายในรถและการเก็บรักษาอาหารไนโตรเจนเพื่อป้องกันไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นเป็นสิ่งที่ดี นอกจากนี้ในไนโตรเจนเหลว ความถูกต้องของการควบคุมอุณหภูมิเครื่องทำความเย็น (± 2 ℃) แต่ค่าใช้จ่ายสูงของไนโตรเจนเหลวมักจะเติมความจำเป็นดังนั้นเรื่องโปรโมชั่นข้อ จำกัด บางประการ
ในทำนองเดียวกันอื่น ๆ อุณหภูมิต่ำระเหยก๊าซของเหลวอาจจะใช้เป็นสารทำความเย็นเช่นของเหลวสองไนไตรด์คาร์บอนไดออกไซด์ (CN2)
5. เครื่องทำความเย็นวิศวกรรม
วิธีการทำความเย็นวิศวกรรมคือ: อัดไอการดูดซึมการฉีดไอน้ำและชอบ ปัจจุบันใช้กันอย่างแพร่หลายอัดไอ นี่คือผลงานเครื่องทำความเย็น
ภายใต้ความดันบางของเหลวถึงอุณหภูมิบางอย่าง (จุดเดือด) จะต้ม เมื่อของเหลวเดือดดูดซับความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอในการผลิตขั้นตอน เปลี่ยนเป็นไออิ่มตัว ที่ความดันเดียวกันจุดเดือดและความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอของของเหลวที่แตกต่างกันไม่ได้เช่นเดียวกับที่ความดันบรรยากาศเดือด
จุดน้ำ 100 ℃, ความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอ 2256.7kJ / กก. ในขณะที่จุดเดือดของฟรีออน 12 (R12) คือ -29.8 ℃, ความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอเป็น 165kJ / กก. ที่ไหน ของเหลวเดือดสำหรับระบายความร้อนของสารทำความเย็นที่เรียกว่าหรือที่รู้จักกันเป็นสารทำความเย็น ในด้านเทคโนโลยีการทำความเย็นเดือดสารทำความเย็นที่เรียกว่า "ระเหย" จุดเดือดของมันคือ เรียกว่า "อุณหภูมิการระเหย" สารทำความเย็นเดือดเรียกว่า "ทำความเย็นแบบระเหย."
ทำความเย็นแบบอัดไอเป็น evaporative เย็น วางอยู่ในระบบปิดทำความเย็นสารทำความเย็นเหลวระเหยสารทำความเย็นในเครื่องระเหย
ดูดซับความร้อนความร้อนในคอนเดนเซอร์และควบแน่นเป็นของเหลวอีกครั้งขับรถของคอมเพรสเซอร์ที่ทำงานวงจรทำความเย็นอย่างต่อเนื่อง
ส่วนใหญ่เนื่องจากอุปกรณ์เครื่องทำความเย็นของเครื่องจักรกลที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในหน่วยทำความเย็นที่ไม่เพียง แต่การระบายความร้อน แต่ยังทำความร้อน, การขยายขอบเขตการใช้งาน; ช่องภายใน อุณหภูมิสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้เกิดการควบคุมตนเองเทอร์โมที่ถูกต้องน่าเชื่อถือและความหลากหลายของการควบคุมอุณหภูมิสามารถปรับให้เข้ากับความหลากหลายของการขนส่งสินค้าตู้เย็น
แม้ว่าโครงสร้างอุปกรณ์ทำความเย็นวิศวกรรมที่มีความซับซ้อนมากขึ้นการซื้อกิจการและการดำเนินงานที่สูงกว่าค่าใช้จ่ายและการดำเนินงานอื่น ๆ คำถามเสียงขนาดใหญ่ แต่เพื่อให้ห่างไกลกล
เครื่องทำความเย็นก็ยังคงเป็นที่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพวิธีการระบายความร้อน
มณฑลหูเป่ย์ Changjie นิติบุคคลเฉพาะกิจ จำกัด
E-mail: cj802@urspv.com
โทรศัพท์: 0086-0722-3229933
ที่ความดันบรรยากาศจุดหลอมละลายของน้ำแข็งเป็น 0 ℃ น้ำแข็งละลายเมื่อความร้อนเป็น 334.8kJ / กก. เพิ่มเกลือในน้ำน้ำแข็งสามารถลดจุดหลอมละลาย ในช่วงหนึ่ง, ปริมาณเกลือของไอน้ำในมากขึ้นที่ต่ำกว่าจุดหลอมเหลว ทดลองแสดงให้เห็นว่าเมื่อมวลของเกลือที่เพิ่มให้กับมวลน้ำแข็ง 29%, จุดหลอมละลายของ ส่วนผสมสามารถจะต่ำเป็น -21.2 ℃ เพิ่มเกลือถ้ามีจุดหลอมเหลวจะไม่ลดลง อุณหภูมิที่เหมาะสมเป็นไปตามปกติในการขนส่งของ รถบรรทุกตู้เย็น การขนส่งสินค้าเพื่อเลือกองค์ประกอบที่แตกต่างของน้ำแข็งเกลือ เช่นการใช้ปริมาณเกลือ 22% ของเกลือของน้ำแข็งที่อุณหภูมิภายในจะถูกเก็บไว้ที่ -18 ~ -13 ℃
เครื่องทำความเย็นน้ำแข็งน้ำหมายถึงการลงทุนน้อยกว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่ำ แต่น้ำธรรมดา (เกลือ) ของน้ำแข็งต่อหน่วยมวลของการดูดซับความร้อนน้อยภายในเย็น จำกัด ด้วย จะก่อให้เกิดมลพิษต่อสภาพแวดล้อม, อาหาร, ช่องการขนส่งสินค้าและการกัดกร่อนค่าความชื้นหลังจากละลายเกลือน้ำแข็ง ดังนั้นน้ำเย็นน้ำแข็ง (เกลือ) ส่วนใหญ่อยู่ในปลาและสัตว์น้ำอื่น ๆ เดือนของการขนส่งตู้เย็น
เครื่องทำความเย็น 2 น้ำแข็ง
ที่ความดันบรรยากาศน้ำแข็งแห้ง (CO2 แข็ง) อุณหภูมิต่ำระเหิด (-78.9 ℃) ระเหิดจำนวนสัตว์เลือดอุ่น (573.5kJ / กก.) ก็จะเป็นรถที่มาเป็นเย็นไม่เพียง แต่ จะได้รับอุณหภูมิต่ำ (โดยทั่วไปต่ำที่อุณหภูมิ -20 ℃) และส่งผลให้ความเย็นมากขึ้น เพื่อให้โหมดการระบายความร้อนเหมาะสำหรับการขนส่งของอาหารในตู้เย็น
อุปกรณ์ระบายความร้อนด้วยน้ำแข็งแห้งเป็นเรื่องง่ายลงทุนต่ำและการดำเนินงานค่าใช้จ่ายในการใช้งานง่าย, สินค้าจะไม่ชื้น น้ำแข็งแห้งก๊าซระเหิด COZ ผลิตสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์
ลดการเกิดออกซิเดชันไขมันและทำให้เสียการหายใจของผักและผลไม้ อย่างไรก็ตามการระเหิดน้ำแข็งแห้งสามารถนำไปสู่น้ำค้างแข็ง; ผักผลไม้และก๊าซ CO2 อื่น ๆ แช่แข็งหายใจ
มากเกินไปจะทำให้เกิดเนื้อร้าย; ยากที่จะปรับอุณหภูมิภายในรถ; ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นของน้ำแข็งแห้งและการบริโภคที่มีขนาดใหญ่ก็คือการใช้ในทางปฏิบัติน้อย
3 เครื่องทำความเย็นจานเย็น
หลักการจานเย็นทำความเย็นสะสมเย็นจะได้รับตู้เย็นคือการใช้น้ำหล่อเย็นแช่แข็ง ก่อนที่จะส่งภายในช่องแรกในตัวแทนเก็บในตู้เย็น "เต็มรูปแบบ เย็น "ได้รับอนุญาตให้เย็นที่จะแช่แข็งแล้วใช้น้ำเย็นในการขนส่งในน้ำหล่อเย็นดูดซับความร้อนจะละลายอุณหภูมิช่องด้านในจะถูกเก็บไว้ที่การขนส่งช่วงอุณหภูมิของ สินค้าภายใน มันจะเย็นยังเป็นที่รู้จักในฐานะ "จานจัดเก็บ."
ประเภทโครงสร้างแผ่นเย็นหน่วยทำความเย็นจะแบ่งออกเป็นรูปแบบโดยรวมและแยก โรงไฟฟ้าหนึ่งหน่วยทำความเย็นและคณะกรรมการจัดเก็บข้อมูลมีการตั้งค่าให้แห้งรถ; รถเป็นอุปกรณ์ที่มีหน่วยทำความเย็นเพียงแยกและจัดเก็บจาน เมื่อจอดรถ, การใช้พลังงานต่อหน่วยรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยทำความเย็นสำหรับคณะกรรมการจัดเก็บข้อมูล "เรียกเก็บเย็น."
การปฏิบัติในการใช้งานของหลัง น้ำหล่อเย็นส่วนใหญ่จะเป็นวิธีการแก้ปัญหา eutectic จุดหลอมเหลวต่ำจุดหลอมเหลวมักจะต่ำกว่าอุณหภูมิที่เหมาะสมภายในรถเกี่ยว 10 ℃ เมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลงการขนส่งที่เหมาะสมของสินค้าองค์ประกอบของการแก้ปัญหายูเทคติกได้รับการแต่งตั้งมีการเปลี่ยนแปลง
หน่วยจานเย็นตัวเองหนักขนาดใหญ่ครอบครองปริมาณบางอย่างของรถ แต่เพียงครั้งเดียวค่าใช้จ่ายเย็นเย็นเป็นเวลา 8 ~ 15H ดังนั้นจานเย็นเครื่องทำความเย็นดัดแปลงในระยะสั้น การขนส่งระยะทางของรถบรรทุกตู้เย็นแสงในปีที่ผ่านมาเป็นพลังงานและมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมได้กลายเป็นคำถามที่สำคัญมากขึ้นในการทำความเย็นจานเย็น โปรแกรมที่พัฒนาอย่างรวดเร็วได้กลายเป็นที่สองเท่านั้นที่ทำความเย็นระบายความร้อนเครื่องจักรกลทาง
4. การระบายความร้อนไนโตรเจนเหลว
ระบายความร้อนไนโตรเจนเหลวคือการใช้ความร้อนของการกลายเป็นไอของไนโตรเจนเหลวสำหรับระบายความร้อน ที่ความดันบรรยากาศไนโตรเจนเหลวเดือดที่ -196 ℃, ความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอ เป็น 200kJ / กก. ความร้อนที่เฉพาะเจาะจงของไนโตรเจน 1.05kJ / (kg. ℃) ต่อกิโลกรัมไนโตรเจนเหลวจึงระเหยและความอบอุ่นกับ -20 ℃ความร้อนเป็นเรื่องเกี่ยวกับการดูดซึม 385kJ เดือดต่ำ จุดไนโตรเจนเหลวและออกซิเจนเป็นผลพลอยได้จึงได้รับช่วงกว้างของการใช้งาน
โครงสร้างไนโตรเจนอุปกรณ์ทำความเย็นเหลวเป็นง่ายและเชื่อถือได้ไม่มีเสียงดังรบกวนและมลพิษ กำลังการผลิตไนโตรเจนระบายความร้อนของเหลวระบายความร้อนอย่างรวดเร็วเหมาะสำหรับการแช่แข็งอย่างรวดเร็ว
กลายเป็นไอของไนโตรเจนเหลวไม่ก่อให้เกิดความชื้นภายในรถและการเก็บรักษาอาหารไนโตรเจนเพื่อป้องกันไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นเป็นสิ่งที่ดี นอกจากนี้ในไนโตรเจนเหลว ความถูกต้องของการควบคุมอุณหภูมิเครื่องทำความเย็น (± 2 ℃) แต่ค่าใช้จ่ายสูงของไนโตรเจนเหลวมักจะเติมความจำเป็นดังนั้นเรื่องโปรโมชั่นข้อ จำกัด บางประการ
ในทำนองเดียวกันอื่น ๆ อุณหภูมิต่ำระเหยก๊าซของเหลวอาจจะใช้เป็นสารทำความเย็นเช่นของเหลวสองไนไตรด์คาร์บอนไดออกไซด์ (CN2)
5. เครื่องทำความเย็นวิศวกรรม
วิธีการทำความเย็นวิศวกรรมคือ: อัดไอการดูดซึมการฉีดไอน้ำและชอบ ปัจจุบันใช้กันอย่างแพร่หลายอัดไอ นี่คือผลงานเครื่องทำความเย็น
ภายใต้ความดันบางของเหลวถึงอุณหภูมิบางอย่าง (จุดเดือด) จะต้ม เมื่อของเหลวเดือดดูดซับความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอในการผลิตขั้นตอน เปลี่ยนเป็นไออิ่มตัว ที่ความดันเดียวกันจุดเดือดและความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอของของเหลวที่แตกต่างกันไม่ได้เช่นเดียวกับที่ความดันบรรยากาศเดือด
จุดน้ำ 100 ℃, ความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอ 2256.7kJ / กก. ในขณะที่จุดเดือดของฟรีออน 12 (R12) คือ -29.8 ℃, ความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอเป็น 165kJ / กก. ที่ไหน ของเหลวเดือดสำหรับระบายความร้อนของสารทำความเย็นที่เรียกว่าหรือที่รู้จักกันเป็นสารทำความเย็น ในด้านเทคโนโลยีการทำความเย็นเดือดสารทำความเย็นที่เรียกว่า "ระเหย" จุดเดือดของมันคือ เรียกว่า "อุณหภูมิการระเหย" สารทำความเย็นเดือดเรียกว่า "ทำความเย็นแบบระเหย."
ทำความเย็นแบบอัดไอเป็น evaporative เย็น วางอยู่ในระบบปิดทำความเย็นสารทำความเย็นเหลวระเหยสารทำความเย็นในเครื่องระเหย
ดูดซับความร้อนความร้อนในคอนเดนเซอร์และควบแน่นเป็นของเหลวอีกครั้งขับรถของคอมเพรสเซอร์ที่ทำงานวงจรทำความเย็นอย่างต่อเนื่อง
ส่วนใหญ่เนื่องจากอุปกรณ์เครื่องทำความเย็นของเครื่องจักรกลที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในหน่วยทำความเย็นที่ไม่เพียง แต่การระบายความร้อน แต่ยังทำความร้อน, การขยายขอบเขตการใช้งาน; ช่องภายใน อุณหภูมิสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้เกิดการควบคุมตนเองเทอร์โมที่ถูกต้องน่าเชื่อถือและความหลากหลายของการควบคุมอุณหภูมิสามารถปรับให้เข้ากับความหลากหลายของการขนส่งสินค้าตู้เย็น
แม้ว่าโครงสร้างอุปกรณ์ทำความเย็นวิศวกรรมที่มีความซับซ้อนมากขึ้นการซื้อกิจการและการดำเนินงานที่สูงกว่าค่าใช้จ่ายและการดำเนินงานอื่น ๆ คำถามเสียงขนาดใหญ่ แต่เพื่อให้ห่างไกลกล
เครื่องทำความเย็นก็ยังคงเป็นที่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพวิธีการระบายความร้อน
มณฑลหูเป่ย์ Changjie นิติบุคคลเฉพาะกิจ จำกัด
E-mail: cj802@urspv.com
โทรศัพท์: 0086-0722-3229933
没有评论:
发表评论