2016年9月25日星期日

Có bao nhiêu lạnh cách của chiếc xe tải đông lạnh?

nước đá 1 muối và lạnh băng 
Ở áp suất khí quyển, nhiệt độ nóng chảy của nước đá là 0 ℃. Băng tan chảy khi nhiệt 334.8kJ / kg, thêm muối vào nước đá có thể làm giảm nhiệt độ nóng chảy. Trong một phạm vi nhất định, hàm lượng muối trong nước đóng băng trong, thấp hơn nhiệt độ nóng chảy hơn. Các thí nghiệm cho thấy, khi khối lượng muối thêm vào với khối lượng nước đá là 29%, nhiệt độ nóng chảy của hỗn hợp có thể thấp như -21,2 ℃. Tăng nếu muối nhiều, điểm nóng chảy không còn giảm. Nhiệt độ tối ưu thông thường dựa vào việc vận chuyển xe tải lạnh hàng hóa để lựa chọn các thành phần khác nhau của đá muối. Ví dụ, việc sử dụng các nội dung muối 22% muối của nước đá, nhiệt độ bên trong có thể được giữ ở -18 ~ -13 ℃. 

nước đá lạnh có nghĩa là ít đầu tư, chi phí vận hành thấp, nhưng nước bình thường (muối) của băng trên một đơn vị khối lượng hấp thụ ít nhiệt, bên trong làm mát bị hạn chế. Cũng thế sẽ gây ô nhiễm môi trường, thực phẩm, ngăn giá trị hàng hóa và ăn mòn ẩm sau khi tan băng muối. Vì vậy, làm mát nước (muối) băng chủ yếu trong cá và thủy sản khác tháng vận tải lạnh, 

lạnh 2 băng 
Tại một áp suất khí quyển, nước đá khô (CO2 rắn) nhiệt độ thăng hoa thấp (-78,9 ℃), thăng hoa thu nhiệt lượng (573.5kJ / kg), nó sẽ là nguồn lạnh xe hơi, không chỉ có thể có được một nhiệt độ thấp hơn (thường là thấp ở -20 ℃), và kết quả là khả năng làm mát lớn hơn. Vì vậy mà các chế độ làm mát phù hợp cho việc vận chuyển các loại thực phẩm trong tủ lạnh. 

thiết bị làm lạnh nước đá khô là đơn giản, đầu tư và chi phí vận hành thấp, dễ sử dụng, hàng hoá sẽ không ẩm ướt. đá khô khí thăng hoa coz sản xuất có thể ức chế sự tăng trưởng của vi sinh vật, 
giảm quá trình oxy hóa chất béo và làm giảm hô hấp của trái cây và rau quả. Tuy nhiên, khô thăng hoa nước đá có thể dẫn đến sương giá; trái cây, rau và khí CO2 đông lạnh khác đang thở 
quá nhiều sẽ gây hoại tử; khó khăn để điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe; chi phí cao hơn của nước đá khô và tiêu thụ quá lớn, nó được sử dụng ít hơn thực tế. 

3 lạnh tấm lạnh 
Accumulator lạnh sẽ được làm lạnh nguyên tấm lạnh lạnh là sử dụng nước làm mát đông. Trước khi vận chuyển trong khoang đầu tiên tại đại lý kho lạnh "đầy đủ lạnh ", để nguội để đóng băng, sau đó sử dụng lạnh quá cảnh tại các nước làm mát hấp thụ nhiệt để làm tan chảy, nhiệt độ khoang bên trong được lưu giữ tại vận chuyển phạm vi nhiệt độ hàng hóa bên trong. Nó sẽ bị lạnh, còn được gọi là "tấm lưu trữ." 

kiểu cấu trúc đơn vị làm lạnh tấm lạnh được chia thành tổng thể phong cách và phân chia. nhà máy điện không thể thiếu, các đơn vị làm lạnh và hội đồng quản trị lưu trữ, được thiết lập để làm khô xe; xe được trang bị với các đơn vị làm lạnh chỉ một tách và đĩa lưu trữ. Khi đậu xe, sử dụng các đơn vị điện bảo đảm thúc đẩy đơn vị làm lạnh cho tàu lưu trữ "tính lạnh." 
Thực hành trong việc sử dụng sau này. nước làm mát thông thường là giải pháp eutectic điểm nóng chảy thấp, điểm nóng chảy là thường thấp hơn nhiệt độ tối ưu trong xe về 10 ℃. Khi vận chuyển thay đổi nhiệt độ tối ưu của hàng hóa, thành phần giải pháp eutectic chọn phải thay đổi, 

Lạnh đơn vị tấm thân nặng hơn, lớn hơn, chiếm một khối lượng nhất định của xe, nhưng chỉ một lần phí lạnh lạnh kéo dài 8 ~ 15H. Vì vậy, tấm lạnh lạnh thích nghi trong ngắn hạn vận chuyển đường xe tải lạnh ánh sáng trong những năm gần đây, năng lượng và ô nhiễm môi trường đã trở thành vấn đề ngày càng nổi bật, các tấm làm lạnh lạnh ứng dụng phát triển nhanh chóng, đã trở thành thứ hai chỉ để làm lạnh cơ khí làm mát đường. 

4. lạnh nitơ lỏng 
làm mát nitơ lỏng là việc sử dụng nhiệt bay hơi nitơ lỏng để làm mát. Ở áp suất khí quyển, nitơ lỏng sôi ở -196 ℃, nhiệt ẩn của sự bay hơi là 200kJ / kg. Nhiệt dung riêng của nitơ 1.05kJ / (Kg. ℃), mỗi kg nitơ lỏng do đó bốc hơi và làm ấm đến -20 ℃, nhiệt hấp thụ khoảng 385kJ, nhiệt độ sôi thấp điểm của nitơ lỏng, và oxy là một sản phẩm phụ, qua đó có được một phạm vi rộng lớn hơn của các ứng dụng. 

cấu trúc nitơ thiết bị làm lạnh chất lỏng là đơn giản, đáng tin cậy, không có tiếng ồn và ô nhiễm; công suất làm mát chất lỏng nitơ, làm mát nhanh chóng, phù hợp với đông lạnh nhanh. 
Bay hơi nitơ lỏng không gây ẩm bên trong xe, và nitơ bảo quản thực phẩm, để ngăn ngừa mất độ ẩm là tốt. Ngoài ra, nitơ lỏng độ chính xác điều khiển nhiệt độ làm lạnh (± 2 ℃). Nhưng chi phí cao của nitơ lỏng, thường tuyển các nhu cầu, do đó đối tượng xúc tiến để hạn chế nhất định. 
Tương tự như vậy, nhiệt độ thấp làm bốc hơi gas lỏng khác, có thể được sử dụng như một chất làm lạnh, như chất lỏng hai carbon nitride (CN2). 

5. Cơ điện lạnh 
phương pháp làm lạnh cơ khí là: nén hơi, hấp thụ, phun hơi nước và muốn. Hiện tại, nén hơi sử dụng rộng rãi nhất. Ở đây lạnh hoạt động. 

Dưới một áp lực nhất định, chất lỏng đạt đến một nhiệt độ nhất định (điểm sôi) sẽ đun sôi. Khi chất lỏng sôi, hấp thụ nhiệt ẩn của sự bay hơi để sản xuất một giai đoạn thay đổi vào một hơi bão hòa. Tại cùng một áp lực, nhiệt độ sôi và nhiệt ẩn của sự bay hơi của các chất lỏng khác nhau là không giống như tại một sôi áp suất khí quyển 
điểm của nước là 100 ℃, nhiệt ẩn hóa hơi của 2256.7kJ / kg, trong khi nhiệt độ sôi của Freon 12 (R12) là -29,8 ℃, nhiệt ẩn của sự bay hơi là 165kJ / kg. Trường hợp lỏng sôi để làm mát lạnh được gọi là hay được gọi là chất làm lạnh. Trong công nghệ điện lạnh, đun sôi chất làm lạnh được gọi là "bốc hơi", điểm sôi của nó là gọi là "nhiệt độ bốc hơi", làm lạnh đun sôi được gọi là "bay hơi làm mát." 

Một lạnh nén hơi thuộc về bay hơi làm mát. Được đặt trong một hệ thống khép kín chất làm lạnh, làm lạnh chất lỏng bay hơi trong chất làm lạnh bay hơi 
hấp thụ nhiệt, nhiệt trong bình ngưng và ngưng tụ thành một chất lỏng, các lái xe của máy nén, chất làm lạnh chu trình làm việc liên tục. 

Chủ yếu là do một thiết bị cơ điện lạnh được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị làm lạnh không chỉ làm mát mà còn làm nóng, mở rộng phạm vi sử dụng; ngăn bên trong nhiệt độ có thể được điều chỉnh để đạt được tự kiểm soát, điều chỉnh nhiệt độ chính xác, đáng tin cậy, hàng loạt các kiểm soát nhiệt độ, có thể thích nghi với nhiều tiện vận tải chở hàng đông lạnh. 
Mặc dù cấu trúc thiết bị cơ điện lạnh là phức tạp hơn, việc mua lại và điều hành cao hơn chi phí, và các hoạt động câu hỏi tiếng ồn lớn hơn, nhưng cho đến nay, cơ khí 
lạnh vẫn là một phương pháp làm mát đáng tin cậy và hiệu quả. 

Hồ Bắc Changjie đặc biệt Mục đích xe Công ty TNHH 
E-mail: cj802@urspv.com 
Tel: 0086-0722-3229933

没有评论:

发表评论